Nghiên cứu mới: Nhóm máu AB tăng 82% nguy cơ mất trí nhớ

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí của Học viện Thần kinh Mỹ cho thấy người mang nhóm máu AB có nguy cơ mất trí nhớ cao hơn 82% so với các nhóm máu khác. Nghiên cứu đã theo dõi hơn 30.000 người trong 3,5 năm và phát hiện 495 người có dấu hiệu suy giảm nhận thức đáng kể.

Các nhà khoa học cho rằng nguyên nhân là do người nhóm máu AB có nồng độ protein đông máu cao hơn, yếu tố liên quan đến nguy cơ suy giảm nhận thức và mất trí nhớ.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng nhấn mạnh rằng có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng đến nguy cơ mất trí nhớ, bao gồm huyết áp cao, cholesterol cao, tiểu đường, thiếu ngủ, chế độ ăn uống kém và ít giao tiếp xã hội.

Tin tốt là có những biện pháp giúp ngăn ngừa mất trí nhớ, trong đó tập thể dục thường xuyên được xem là cách hiệu quả nhất. Một nghiên cứu kéo dài 44 năm cho thấy phụ nữ tập thể dục thường xuyên ở tuổi 40 ít có nguy cơ mất trí nhớ hơn 88% so với người ít vận động. Ngoài ra, phơi nắng buổi sáng cũng được cho là có tác dụng tích cực trong việc giảm nguy cơ này.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Bản đồ
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo
Gọi ngay